AUTOMOTIVE FILM MANUFACTURING

กระบวนการผลิตฟิล์มกรองแสงรถยนต์

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญสำหรับการใช้งานในการป้องกันแสงแดด ลดความร้อน และเพิ่มความเป็นส่วนตัวในรถยนต์ กระบวนการผลิตฟิล์มกรองแสงนั้นต้องใช้เทคโนโลยีและความชำนาญเฉพาะด้าน เราจะมาอธิบายขั้นตอนและประเทศที่เป็นผู้นำในการผลิตฟิล์มกรองแสง

1. การเลือกวัสดุพื้นฐาน (Base Material)

วัสดุพื้นฐานที่ใช้ในการผลิตฟิล์มกรองแสงคือ โพลีเอสเตอร์ (Polyester) เนื่องจากมีความทนทานและสามารถนำไปเคลือบสารต่าง ๆ ได้ดี โพลีเอสเตอร์จะถูกตัดและจัดเตรียมเป็นแผ่นบาง ๆ เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป

2. การเคลือบสารกรองแสง (Coating)

ในขั้นตอนนี้ ฟิล์มโพลีเอสเตอร์จะถูกเคลือบด้วยสารกรองแสงที่มีคุณสมบัติในการสะท้อนหรือดูดซับรังสี UV และรังสีอินฟราเรด (IR) สารกรองแสงที่ใช้ทั่วไปได้แก่ สารนาโนเซรามิก (Nano-Ceramic) และสารโลหะ (Metalized) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการกรองแสงและลดความร้อน

3. การเคลือบชั้นกาว (Adhesive Layer)

หลังจากเคลือบสารกรองแสงแล้ว ฟิล์มจะถูกเคลือบด้วยชั้นกาวที่มีคุณสมบัติยึดติดดีและไม่มีฟองอากาศ ชั้นกาวนี้จะช่วยให้ฟิล์มสามารถติดแน่นกับกระจกรถยนต์ได้โดยไม่เกิดรอยยับหรือฟองอากาศ

4. การเคลือบชั้นป้องกันรอยขีดข่วน (Scratch-Resistant Coating)

เพื่อเพิ่มความทนทาน ฟิล์มกรองแสงจะถูกเคลือบด้วยชั้นป้องกันรอยขีดข่วน ช่วยป้องกันการเกิดรอยบนฟิล์มในระหว่างการใช้งาน ทำให้ฟิล์มดูสวยงามและใช้งานได้นานขึ้น

5. การตรวจสอบคุณภาพ (Quality Control)

ก่อนการบรรจุและจัดส่ง ฟิล์มกรองแสงจะต้องผ่านการตรวจสอบคุณภาพอย่างเข้มงวด เพื่อตรวจหาข้อบกพร่องและรับรองว่าฟิล์มมีคุณภาพตามมาตรฐานที่กำหนด

ประเทศที่เป็นผู้นำในการผลิตฟิล์มกรองแสงรถยนต์

1. สหรัฐอเมริกา (USA) 🇺🇸
สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีบริษัทชั้นนำหลายแห่งในอุตสาหกรรมการผลิตฟิล์มกรองแสง เช่น 3M และ LLumar บริษัทเหล่านี้มีการลงทุนในเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยและมีการวิจัยและพัฒนาเพื่อปรับปรุงคุณภาพฟิล์มกรองแสงอย่างต่อเนื่อง

2. ญี่ปุ่น (Japan) 🇯🇵
ญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการผลิตฟิล์มกรองแสงคุณภาพสูง โดยบริษัทที่มีชื่อเสียงเช่น Nitto และ Sumitomo มักเน้นการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการผลิตและมีการควบคุมคุณภาพที่เข้มงวด

3. เกาหลีใต้ (South Korea) 🇰🇷
เกาหลีใต้มีบริษัทชั้นนำอย่าง SKC และ LG Chem ที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตฟิล์มกรองแสงโดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่ผลิตจากประเทศเหล่านี้ได้รับความนิยมทั่วโลก เนื่องจากมีคุณภาพสูงและมีประสิทธิภาพในการกรองแสงแดดและลดความร้อน การเลือกใช้ฟิล์มกรองแสงจากผู้ผลิตที่เชื่อถือได้จะช่วยให้คุณได้รับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

การติดตั้งฟิล์มกรองแสงทำยังไง ? มีขั้นตอนอะไรบ้าง ? อ่านต่อได้ที่นี้

ติดฟิล์มกับเราวันนี้
พร้อมติดฟิล์มกรองแสงแล้ว ? แต่ยังไม่รู้ติดฟิล์มตัวไหนดี ? อ่านอันนี้ต่อเลย

SEE OUR WORK

ชมผลงานของเรา

เข้ารับบริการวันนี้

หรือ โทร. 061-850-8585
(เวลาทำการ จันทร์ – เสาร์ 9:00 – 17:00 น.)